Mua hàng xin gọi: Mr.Hoan 0938799605

Phân biệt Chocolate xịn và không xịn

chocolate tươi Nhật, Chocolate ngon, Chocolate giá rẻ
Chocolate Nama tươi từ Nhật Bản
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chocolate, nhưng đâu thực sự là chocolate và đâu là chocolate compound thì không phải ai cũng phân biệt được. Cho đến nay, khi Sôcôla vẫn còn là một mặt hàng xa xỉ thì sự am hiểu tường tận về mặt hàng này vẫn còn rất hạn chế.

1. Chocolate xịn (Real Chocolate): Hạt cacao sau khi được làm sạch, rang, tách vỏ sẽ được nghiền, tách bớt 1 phần bơ cacao, chất còn lại gọi là Cacao Mass (Trong thành phần của Cacao Mass có khoảng 50% bột Cacao và 50% bơ cacao). B Cacao và Cacao Mass là 2 nguyên liệu chính để sản xuất loại Sôcôla xịn - Real Chocolate. Tuỳ theo để sản xuất Chocolate đen, nâu hay trắng, nhà sản xuất sẽ cho thêm đường, sữa bột, lecithine và vani. Chocolate xịn - Real Chocolate thường có mùi thơm đặc trưng của Chocolate, khi cho vào trong miệng sẽ tan nhanh và mát, không có sạn. Chocolate xịn rất nhanh bị chảy ở nhiệt độ cao.

2. Chocolate Compound (Imitation Chocolate): Để sản xuất Chocolate Compound (Imitation Chocolate), người ta dùng bột cacao để thay thế Cacao Mass, toàn bộ bơ cacao được thay bằng chất béo thực vật hoặc động vật nhằm làm giảm giá thành và tăng tính chịu nhiệt của sản phẩm. Đặc điểm của loại Chocolate compound này là cầm trên tay lâu cũng không bị chảy, khi cho vào trong miệng thường không thơm, đôi khi có mùi hôi , tan rất chậm và có cảm giác keo như sáp, thường phải nhai. Đây là loại Chocolate để bán cho thị trường bình dân và ở những vùng có khí hậu nóng. Bản thân Chocolate compound cũng có nhiều mức độ chất lượng tuỳ thuộc vào loại bột cacao và dầu thực vật mà nhà sản xuất sử dụng.

Chocolate xịn và Chocolate Compound có sự khác biệt nhau rất lớn về đẳng cấp chất lượng cũng như giá cả. Những người sành ăn luôn tìm mua Chocolate xịn. Nếu không tinh ý bạn có thể sẽ mua nhầm phải hàng Chocolate compound với giá của Chocolate xịn, mà lại thêm bực mình vì không thể dùng nổi.

Mách bạn: khi mua Chocolate bạn nên xem thành phần (ingredient) ghi ở mặt sau sản phẩm.
Chocolate xịn – Real Chocolate: thành phần sẽ ghi Cocoa Butter (bơ cacao), Cocoa Mass
Nếu trong mục thành phần có ghi Cocoa Powder (Bột cacao), Cocoa Butter Substitute hay CBS (dầu thực vật hoặc chất béo thực vật) hoặc Cocoa Butter Replacement hay CBR hoặc Cocoa Butter Equivalent hay CBE thì đó chính là Chocolate Compound – Imitation Chocolate.

Hiện tại mình có loại Chocolate tươi mang từ Nhật về, được bảo quản trong túi đá bọc miếng cách nhiệt nên các bạn khỏi lo việc bảo quản và hư hại ( chất lượng, hình dáng...) và đặc biệt là giữ được độ tươi và hương vị thơm đặc trưng. Hình ở trên là "em" nó đó :)

0 nhận xét:

Đặt hàng xin gọi: Mr.Hoan 0938.799.605

Cảm giác của bạn sau khi mua hàng của chúng tôi

Ý kiến khách hàng